Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Cách khôi phục lại Task Manager và Regedit bị lỗi

Cách khôi phục lại Task Manager và Regedit bị lỗi

Các bạn sử dụng Windows đều biết Task Manager và Regedit là hai công cụ rất cần thiết trong việc quản lý Windows: Task Manager để thoát khỏi chương trình nào làm treo máy và Regedit dùng chỉnh sửa lại Registry để cấu hình cho hoạt động của Windows.

Khi hai cái này đột nhiên bị bất hoạt là máy tính bạn đã có vấn đề, thông thường là nhiễm virus. Dù bạn có diệt virus sạch sẽ, hai công cụ trên chỉ phục hồi nếu bạn làm như sau:

Cách 1: Gõ lệnh gpedit.msc ở hộp thoại Run để vào Group Policy Editor. Kế tiếp, bạn tìm dòng Administrative Templates trong nhóm User Configuration rồi chọn dòngCrt+Alt+Del Options trong mục System. Sau đó, bạn nhấp kép chuột vào mục Remove Task Manager trong khung bên phải rồi chọn Not congfigured và nhấn OK. Thoát khỏi Group Policy Editor. Bạn sẽ thấy Task Manager làm việc lại bình thường.


Muốn phục hồi lại Regedit, cũng trong phần System của Group Policy Editor, bạn tìm dòngPrevent access to Regitry editing tools . Nhấp kép vào đấy và chọn Not configure rồi nhấn OK. Thoát khỏi Group Policy Editor. Regedit sẽ chạy tốt lại như cũ.

Cách 2: Sao chép đoạn mã bên dưới vào Notepad rồi lưu lại với tên file có phần mở rộng là .js. Sau đó nhấp kép chuột vào file này để kích hoạt. Khởi động lại máy là chúng phục hồi lại như cũ.


var Shell = new ActiveXObject(“WScript.Shell”);
Shell.RegWrite (“HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System\

DisableRegistryTools”,0,”REG _DWORD”);
Shell.RegWrite (“HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System\

DisableTaskMgr”,0,”REG_DWORD “);

Không có nhận xét nào: Cách khôi phục lại Task Manager và Regedit bị lỗi

Đăng nhận xét

Top