Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

8Smoker Pro: Nâng cao hiệu suất, bảo mật cho Windows 8

8Smoker Pro (SP) cho phép bạn tinh chỉnh, gia tăng hiệu suất hoạt động cho hệ thống chạy Windows 8.

Tải  8Smoker Pr (dung lượng 2MB, miễn phí), tương thích Windows 8 (32-bit và 64-bit).
Sau khi quá trình cài đặt gần kết thúc, sẽ có cửa sổ quảng cáo hiện ra yêu cầu bạn cài thêm các thành phần không cần thiết, hãy kích nút Decline để bỏ qua các bước nầy. Lần đầu tiên sử dụng, 8Smoker Pro sẽ yêu cầu bạn tạo điểm khôi phục để phục hồi hệ thống khi gặp sự cố. Bạn chỉ cần nhấn Yes để tạo điểm khôi phục hoặc nhấn No để bỏ qua.
Giao diện SP khá đơn giản và đẹp mắt, màn hình bên trái hiển thị các thông tin về tài nguyên hệ thống như dung lượng RAM, Pagefile ban đầu, đã sử dụng hoặc còn trống.


Các tính năng chính của SP được chia ra thành bốn mục riêng biệt, bao gồmTweaks (tinh chỉnh, tăng cường các thiết lập), Maintenance (bảo trì hệ thống), Security và Passwords (bảo mật).
- Tăng cường hiệu suất hệ thống: Mục Tweaks bao gồm các thiết lập về trình duyệt, vô hiệu hoá các tính năng hay thành phần trong Internet Explorer. Mục Performance cung cấp các tùy chọn cho phép tăng cường hiệu suất hệ thống (Performance > Optimize Menu Reaction Speed hay Optimize Graphics Effects).

Để tối ưu hóa việc chơi game, bạn chuyển sang mục Performance II > nhấnActive Game Boost. Hoàn tất, bạn chỉ cần nhấn Save hoặc kích biểu tượng dấu X ở góc phải để quay về cửa sổ trước đó. Để quản lý các thành phần khởi động cùng hệ thống, bạn sử dụng tính năng Startup Manager ngay trong giao diện chính.

- Bảo trì hệ thống, dễ dàng truy cập các ứng dụng: Bạn chuyển sang mụcMaintenance bên cạnh. Tại đây có các tính năng kiểm tra dung lượng đĩa còn trống (Disk Usage), xóa file rác trên ổ đĩa (Disk Cleaner), điều khiển hệ thống (Control Center)…
Mục Toolbox cung cấp khá nhiều tùy chọn như tạo thư mục God Mode với rất nhiều tính năng ở bên trong, giúp bạn dễ dàng sử dụng ngay mà không phải tìm kiếm, kích hoạt chế độ Hibernation để tiết kiệm điện năng khi không sử dụng. Ngoài ra, nếu muốn truy cập nhanh các ứng dụng có trên Start Screenthì kích nút Launch Folder trong thư mục Applications Folder.



- Khóa các thiết bị lưu trữ di động: Phiên bản mới bổ sung tùy chọn DriveFreeze trong mục Security, cho phép bạn nhanh chóng vô hiệu hóa ổ CD/DVD hay USB kết nối với máy tính. Việc bạn cần làm là kích tùy chọnDisable Access để cấm truy cập vào mục tương ứng, sau đó nhấn Save Settings để lưu lại thiết lập.

Không chỉ thế, ứng dụng còn giúp bạn quản lý tốt hơn các tùy chọn về UAC(User Account Control), cùng nhiều tính năng khác như thông tin các thành phần trong hệ thống, quản lý người dùng đăng nhập,…

- Bảo mật an toàn cho chương trình: Nếu muốn ngăn cấm người khác thay đổi các thiết lập, đơn giản bạn chỉ cần tạo ra một mật khẩu truy cập là được. Chuyển sang mục cuối cùng là Passwords, bạn kích nút Create Password và thiết lập mật khẩu. Để thay đổi (Change Password) hoặc xóa bỏ mật khẩu bảo vệ (Remove Password), bạn chỉ cần chọn vào các tùy chọn tương ứng trong mục Passwords.

Không có nhận xét nào: 8Smoker Pro: Nâng cao hiệu suất, bảo mật cho Windows 8

Đăng nhận xét

Top