Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Mã hóa thư Gmail bằng Google Docs

Mách bạn tuyệt chiêu mã hóa thư Gmail thông qua tập tin lệnh của Google Docs.

1. Mã hóa thư bằng Google Drive:
Phương pháp này mang tính cơ động khi bạn có thể tiến hành mã hóa trên bất kỳ máy tính, không phải cài đặt extension. Thư mã hóa theo tiêu chuẩn AES của Mỹ với một lớp mật khẩu bảo vệ.


- Với người gửi: Trước tiên, bạn tiến hành soạn thư bình thường nhưng sẽ không gửi đi. Tiếp theo, truy cập vào địa chỉ sau > nhấn Có, hãy sao chép (Yes, make a copy) để lưu tập tin lệnh Bản sao của mã hóa Gmail (Copy of Encrypt Gmail) vào Google Drive. Từ trình đơn Gmail, bạn chọn Initialize> nhấn OK > Chấp nhận (Accept) cho phép kết nối vào tài khoản Google của bạn.
Bây giờ, bạn đã có thể tiến hành mã hóa thư bằng cách chọn Encrypt Gmailcũng tại menu Gmail. Trong giao diện xuất hiện, bạn chọn thư muốn mã hóa tại hộp tùy chọn đầu tiên và cài đặt mật khẩu bảo vệ (Please enter your password) > nhấn nút Send Email. Thư mã hóa gửi đi thành công sẽ xuất hiện thông báo Your encrypted message has been sent to…

- Với người nhận: Sao chép nội dung thư mã hóa (chỉ gồm chuỗi ký tự vô nghĩa) và dán vào hộp Message to decrypt > nhập mật khẩu (Password) > nhấn nút Decrypt Message tại trang http://ctrlq.org/decrypt/. Nội dung thư được giải mã sẽ hiển thị ngay bên dưới.
Từ bây giờ, khi muốn mã hóa thư Gmail, bạn chỉ cần kích hoạt tập tin Copy of Encrypt Gmail được lưu giữ trong Google Drive. Lưu ý là, chương trình chỉ có khả năng mã hóa văn bản và các file đính kém sẽ bị loại bỏ khi gửi đi.
Với các dịch vụ khác, bạn có thể tiến hành mã hóa nội dung tin nhắn tại trang http://ctrlq.org/encrypt/.

Không có nhận xét nào: Mã hóa thư Gmail bằng Google Docs

Đăng nhận xét

Top