Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Mẹo “hồi sinh” điểm chết trên màn hình LCD

Mẹo thủ thuật “hồi sinh” điểm chết trên màn hình LCD


Màn hình LCD ngày càng rẻ và trở nên phổ biến nhờ chiếm ít diện tích, ít tỏa nhiệt, đỡ hại mắt. Nhưng đi đôi với sự tiện dụng của công nghệ mới là những rắc rối khó chịu, trong đó thường gặp nhất là hiện tượng điểm ảnh chết – dead pixel. Màn hình LCD bao gồm rất nhiều pixel, mỗi pixel hiển thị màu sắc khác nhau để hiển thị hình ảnh trên màn hình. Các điểm ảnh chết sẽ không đổi màu được nữa và hiện ra rõ nhất khi màn hình có màu đen. Lỗi này hay gặp ở các màn hình LCD có độ phân giải cao và hoàn toàn có thể khắc phục để hoạt động trở lại. KillDeadPixel là giải pháp nhanh chóng giúp bạn giải quyết phần nào những pixel chết này.
KillDeadPixel giúp “hồi sinh” các điểm ảnh chết bằng cách chạy một ứng dụng nhỏ trên trình duyệt Web, thực chất là một ảnh động đổi màu liên tục, khiến các pixel trên màn hình hoạt động hết công suất, qua đó khôi phục lại trạng thái như ban đầu.
- Đầu tiên, bạn cần tăng độ phân giải của màn hình lên mức lớn nhất, đồng thời tắt chế độ bảo vệ màn hình (screensaver) của Windows.
- Sau đó truy cập vào trang chủ của dịch vụ tại địa chỉ http://killdeadpixel.com. Dùng chuột kéo ô vuông phía đầu trang Web tới vị trí cần khôi phục, sao cho điểm ảnh chết nằm trong vùng hình nhấp nháy. Nhấn phím F11 để mở rộng trình duyệt Web trên toàn màn hình.
- Sau thời gian 1 giờ, bạn thử kiểm tra lại kết quả. Nếu pixel đó vẫn bị lỗi, bạn có thể thực hiện lại lần nữa. Phần lớn các dead pixel có thể giải quyết trong vòng 1 giờ với cách này.
- Nếu sau hơn 1 giờ vẫn không thành công, bạn có thể nhấp vào dòng 800 x 600 hoặc 1024 x 768. Sau đó lặp lại thao tác như trên. Chú ý: Không đóng trình duyệt và để màn hình hoạt động trong khoảng 12 giờ liên tục.

Không có nhận xét nào: Mẹo “hồi sinh” điểm chết trên màn hình LCD

Đăng nhận xét

Top