Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Mã hóa nội dung e-mail bằng dịch vụ trực tuyến

Thủ thuật mã hóa nội dung e-mail bằng dịch vụ trực tuyến


Bạn muốn gửi cho người thân hay bạn bè một e-mail có nội dung hết sức riêng tư và không muốn ai khác ngoài họ xem được? Thông qua dịch vụ trực tuyến Lockbin (https://lockbin.com), bạn có thể mã hóa an toàn nội dung e-mail của mình trước khi gửi đi. Với phương pháp này, chỉ có người nhận với mật khẩu do bạn cung cấp mới có thể truy cập Lockbin để giải mã nội dung e-mail đã mã hóa thành e-mail nguyên thủy. Còn những người khác nhìn vào chỉ thêm hoa mắt bởi trong e-mail là một “rừng” các chữ cái và ký tự số xếp lộn xộn nhau. Đồng thời, khi người nhận đọc e-mail này xong, nó sẽ tự động bị xóa khỏi máy chủ của dịch vụ. Cách sử dụng Lockbin khá đơn giản.
- Bước 1: Sau khi truy cập vào trang chủ, bạn bấm vào nút START màu xanh. Kế đó đánh dấu vào dòng I have read the entire Usage Agreement and agree to its terms.
- Bước 2: Bạn gõ mã bảo mật trên ảnh vào ô trống và nhấn CONTINUE. Nếu không đọc được, bạn chọn I can’t read it để chọn mã khác.
- Bước 3: Bạn hãy nhập nội dung thư muốn mã hóa vào cửa sổ soạn thảo của trang Web. Ngoài nội dung dạng text, bạn có thể chèn ảnh, liên kết, bảng biểu, chỉnh sửa mã html… bằng các nút chức năng trên thanh công cụ. Xong, bạn bấm CONTINUE chuyển sang bước sau.
- Bước 4: Bạn hãy khai báo mật khẩu tùy ý vào khung Secret Word, nên chọn mật khẩu từ 3 ký tự trở lên. Nhấn CONTINUE lần nữa.
- Bước 5: Bạn điền các thông tin cần thiết như tên, e-mail người gửi; tên, e-mail người nhận. Phía dưới, bạn sẽ thấy nội dung e-mail của mình được mã hóa thành một đoạn rất dài, toàn là những chữ cái xếp lộn xộn. Bấm CONTINUE là xong.
Tiếp theo, bạn gửi mật khẩu ở trên cho người nhận thông qua Yahoo! Messenger hay e-mail thông thường. Bạn cũng nên dặn họ cách đọc nội dung e-mail mã hóa như dưới đây.
Sau khi người nhận bấm vào liên kết trong e-mail mà Lockbin gửi đến, có dạng  https://lockbin.com/m.php?m=pHlSqZGSnJ6wTJmSqZw%3D. Trong trang Web mở ra, họ cần thực hiện vài thao tác theo hướng dẫn trên màn hình. Ở bước cuối cùng (Stage 3 – Enter your Secret Word), người nhận gõ mật khẩu do bạn cung cấp vào khung Secret Word, rồi nhấn CONTINUE thì nội dung e-mail sẽ được giải mã.

Không có nhận xét nào: Mã hóa nội dung e-mail bằng dịch vụ trực tuyến

Đăng nhận xét

Top