Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

11 mẹo xài Yahoo! Mail hiệu quả hơn

Phiên bản thử nghiệm mới của Yahoo! Mail là một ứng dụng tuyệt vời. Nó có đầy đủ các chức năng của Outlook hoặc Thunderbird cộng thêm một số phím tắt, mẹo nhỏ để mọi người có thể sử dụng dễ dàng hơn. Sau đây xin được giới thiệu 11 mẹo vặt mà hàng ngày bạn đều có thể dùng đến.
 

1. Kéo thư của ai đó và thả vào phần Contacts để thêm thông tin của họ vào sổ địa chỉ (Address Book).
2. Sử dụng phím tắt để điều khiển hộp thư một cách nhanh chóng: Ctrl + Shift + Mũi tên lên hoặc Mũi tên xuống cho phép bạn mở các thư trong cùng một thư mục. Ctrl + Shift + Alt + Mũi tên lên để thay đổi bộ lọc khi sử dụng Ctrl + Shift mở thư.
3. Khi đang soạn thảo một lá thư, nếu nhấn vào nút Subject, bạn sẽ được cung cấp hàng loạt các thông tin có liên quan đến vấn đề mình đang viết. Đôi khi nhiều thông tin hiển thị ra cũng rất hài hước.
4. Sắp xếp và phân loại thư trong hộp thư Inbox bằng Message Finder – Bạn có thể tìm kiếm những lá thư một cách rất dễ dàng và chọn sắp xếp chúng theo thứ tự bởi người gửi, địa điểm hoặc chủ đề. Sau đó chọn một lá thư và kéo thả nó vào một thư mục mới.
5. Chọn nhiều thư liên tục bằng cách nhấn giữ phím Shift. Nhấn giữ phím Ctrl để chọn từng thư không liên tục trong danh sách. Nhấn Ctrl+A để chọn tất cả thư trong cùng một thư mục hay từ kết quả tìm kiếm. Các thao tác này hệt như khi bạn sử dụng Windows Explorer.
6. Thay đổi trạng thái đã đọc vào lá thư ngay khi bạn nhấp vào nó – Nhấp vào đường dẫn Options ở góc phải phía trên và chọn Mail Options. Tìm dòng “Mark messages as read and select immediately” và đánh dấu nó. Bằng cách này, bạn chỉ cần nhấp vào thư nào là thư đó xem như đã được đọc qua mà không cần phải mở nội dung của nó lên.
 

7. Bật/Tắt hiển thị phần xem nhanh bằng cách nhấn vào phím V trên bàn phím. Nhấn V một lần nữa để mở lại phần xem nhanh thư.
8. Soạn thư mới một cách nhanh chóng bằng cách nhấn N trên bàn phím. Nhấn R để trả lời lá thư đang đọc hoặc đang chọn.
9. Tìm kiếm trong một lá thư bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + F sau khi đã chọn lá thư đó.
10. Di chuyển xuống các lá thư khác mà không cần phải xem nhanh nội dung của các thư ở giữa bằng cách nhấn giữ Ctrl và nhấn các phím mũi tên lên xuống.
11. Gửi thư đi bằng cách nhấn Ctrl+Enter. Không cần thiết phải nhấn vào nút Send nữa.

Nguồn: Sua may tinh tai quan Go Vap

Không có nhận xét nào: 11 mẹo xài Yahoo! Mail hiệu quả hơn

Đăng nhận xét

Top