Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Gỡ bỏ ứng dụng triệt để không để lại “vết tích”

Với người dùng phổ thông, mỗi khi muốn gỡ bỏ một ứng dụng nào đó trong Windows, bạn thường nhờ đến sự trợ giúp của công cụ Add or Remove Programs (với Windows XP) hay Programs and Features (với Windows Vista). Nhưng bạn có biết gỡ bỏ ứng dụng theo cách trên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định không? Chẳng hạn như: các thiết lập của chương trình vẫn còn tồn tại trong registry, các thư mục/tập tin liên quan đến chương trình vẫn còn đang nằm rải rác trên máy tính của bạn, có một số ứng dụng không thể gỡ bỏ từ Add or Remove Programs… Vậy thì đã đến lúc bạn cần nhờ đến một công cụ khác mạnh hơn, hiệu quả hơn để thay thế cho tiện ích sẵn có của Windows. Và Revo Uninstaller 1.4 (RU) là một giải pháp hữu hiệu. 

Mỗi khi cài đặt một phần mềm mới, RU sẽ tự động nhận diện và liệt kê trong giao diện chính danh sách các ứng dụng đã được cài đặt. Muốn gỡ bỏ ứng dụng nào, bạn chỉ việc nhấp chọn tên ứng dụng đó từ danh sách, sau đó nhấn nút Uninstall (hay đơn giản hơn là chỉ việc nhấp đôi chuột lên tên ứng dụng, rồi nhấn Yes). Tiến trình gỡ bỏ ứng dụng sẽ được thực hiện qua 3 bước: đầu tiên là kiểm tra dữ liệu của ứng dụng hiện đang tồn tại trên máy tính, tiếp đến là chạy tập tin uninstall sẵn có trong ứng dụng đó, cuối cùng RU sẽ dò tìm các thư mục/tập tin hay các thiết lập, các khóa liên quan đến ứng dụng trong registry và xóa chúng đi. Do đó, tùy theo nhu cầu mà bạn có quyền cho phép RU thực hiện một hay tất cả thao tác trên bằng cách lựa chọn trong hộp thoại Select an Unintall Mode, cụ thể: Built-in (chỉ thực hiện 2 thao tác đầu), Safe (thực hiện cả 3 thao tác, nhưng ở thao tác thứ 3 chỉ xóa đi những gì không cần thiết, nghĩa là vẫn còn giữ lại một số thứ liên quan đến ứng dụng), Moderate (thực hiện cả 3 thao tác, toàn bộ những gì liên quan đến phần mềm sẽ được gỡ bỏ tận gốc ra khỏi máy, bạn nên chọn chế độ này), Advanced (tùy chọn nâng cao).


Điểm nổi bật của chương trình là bạn có thể chủ động lựa chọn tập tin hay thư mục, các khóa hay các thiết lập trong registry để xóa hoặc giữ lại tùy theo nhu cầu. Trong trường hợp bạn không thể gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi máy theo cách thông thường (có thể là do bạn chỉ xóa đi thư mục cài đặt ứng dụng mà không thực hiện đúng theo quy trình gỡ bỏ ứng dụng), hãy sử dụng nút lệnh Remove Entry trên giao diện chính của RU.
Ngoài chức năng chính là giúp bạn gỡ bỏ ứng dụng một cách triệt để với nhiều tùy chọn, chương trình còn cung cấp cho bạn một số công cụ hữu ích khác trong mục Tool, gồm Autorun Manager (quản lý các ứng dụng khởi động cùng Windows), Windows Tools (các công cụ sẵn có của Windows), Junk Files Cleaner (vệ sinh máy tính bằng cách tìm và xóa các tập tin rác).
So với các chương trình khác thì RU có những ưu điểm hơn, bởi đây là một phần mềm hoàn toàn miễn phí, dung lượng nhỏ gọn, lại được cung cấp ở cả 2 dạng: Setup (1,43MB) và Portable (1,53MB), tương thích tốt với mọi Windows (kể cả Windows Vista). Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đặc biệt có cả giao diện tiếng Việt (Options > General > Current Language > Vietnamese), ngoài ra RU còn hỗ trợ rất nhiều thứ tiếng khác. Tải RU tại www.revouninstaller.com .

Nguồn: Sua may tinh tai quan Go Vap

Không có nhận xét nào: Gỡ bỏ ứng dụng triệt để không để lại “vết tích”

Đăng nhận xét

Top