Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

ĐÓNG GHIM CỬA SỔ OUTLOOK LÊN MÀN HÌNH DESKTOP

Đối với những người có công việc bận rộn thì ứng dụng Microsoft Outlook là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Nó cho phép người dùng quản lý e−mail, danh sách khách hàng, xếp lịch làm việc hết sức linh hoạt và ngăn nắp.  Tuy nhiên, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt lớn khi kết hợp với tiện ích miễn phí có tên Outlook on the Desktop (OotD). Đúng như tên gọi, OotD sẽ giúp bạn “đóng ghim” bất kỳ thành phần nào của Microsoft Outlook lên màn hình desktop như: lịch (Calendar), hộp thư đến (Inbox), ghi chú (Note),  tác vụ (Task), RSS Feeds… Nhờ đó, bạn có thể tương tác với Microsoft Outlook nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều.
OotD phiên bản  1.3.5 tương thích với Microsoft Outlook 2000 trở lên, yêu cầu Microsoft .NET Framework 2.0.  Nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.michaelscrivo.com/projects/outlookdesktop/setup.exe (dung lượng 639 KB).
Sau khi cài xong, bạn sẽ thấy một cửa sổ OotD mới thể hiển lịch (Calendar) ngày hiện tại trên màn hình desktop.  Bạn có thể thực hiện các thao tác với cửa sổ này tương tự  như trong Microsoft Outlook. Chẳng hạn để chuyển sang kiểu lịch tuần, tháng, bạn nhấp chuột phải chọn lệnh Go to Date,  chọn tiếp Week Calendar hoặc Month Calendar trong mục Show in và nhấn OK là xong.

Nếu muốn hiển thị  thư mục khác của Microsoft Outlook, bạn nhấp chuột phải lên biểu tượng chương trình (ngày hiện tại) trên khay hệ thống và đánh dấu vào thư mục bạn muốn gồm Inbox, Contact, Note, Task.  Hoặc có thể tự chọn thư mục cá nhân khác bằng cách vào Select Folder…
Tiếp theo bạn cần thiết lập thông số hiển thị khung cửa sổ OotD, chọn Preferences. Trong hộp thoại Outlook on the Destkop Preferences, điều chỉnh các mục:


− Opacity: độ trong suốt của nền.
− Position: thay đổi vị trí “đóng ghim” trên desktop thông qua 4 mũi tên.
− Width, Hight: chiều rộng, chiều cao khung.
Trường hợp cần mở thêm cửa sổ OotD khác, bạn chỉ cần khởi động từ shortcut OotD trên desktop và thiết lập cấu hình hoạt động như trên.  Tuy nhiên, trong phiên bản này, OotD chưa hỗ trợ thật tốt  việc hiển thị cùng lúc nhiều thành phần của Microsoft Outlook. Chương trình chỉ lưu giữ cấu hình của cửa sổ OotD đầu tiên. Do đó tới phiên làm việc khác, bạn phải thiết lập lại từ đầu.
Nguồn : Sửa máy tính tại quận 12

Không có nhận xét nào: ĐÓNG GHIM CỬA SỔ OUTLOOK LÊN MÀN HÌNH DESKTOP

Đăng nhận xét

Top